Sunday, December 31, 2000

Chíp cấy dưới da để ngừa thai

Công ty mới trong lĩnh vực công nghệ thông tin MicroCHIPS dự kiến sẽ thương mại hóa sản phẩm chip máy vi tính cấy dưới da để ngừa thai về năm 2018 - thiết bị vốn được xem là phát minh cách mạng trong ngành nghề kế hoạch hóa gia đình.

GS. Robert S. Langer tại Viện Nghiên cứu David H. Koch thuộc Viện Công nghệ Massachusetts dự kiến trình kế hoạch thử nghiệm tiền lâm sàng chip ngừa thai đặt dưới da về năm đến với sự hậu thuẫn của nhà sáng lập, cựu chủ tịch tập đoàn Microsoft Bill Gates.

Con chip của GS. Langer có kích thước 20x20x7mm, bên trong có những phòng chứa đựng và tiết dần hormon levonorgestrel - vốn được dùng trong thuốc ngừa thai. Mỗi ngày, thiết bị này tiết 30microgam trong khoảng thời gian có thể kéo dài đến 16 năm. Hiện nay, thiết bị được cấy ghép trong cơ thể để ngừa thai bằng hormon thường có thời hạn khoảng 5 năm.

Nếu người sử dụng muốn thụ thai, họ có thể bật tắt thiết bị này bằng bộ điều khiển bên ngoài.

Chủ tịch MicroCHIPS Robert Farra tuyên bố: “Ý tưởng dùng một màng mỏng giống như cầu chì điện là 1 thách thức lớn nhất, vấn đề sáng tạo nhất mà chúng tôi phải giải quyết. Khả năng bật và tắt thiết bị đem đến luôn thể nghi cho những ai muốn kế hoạch hóa gia đình”.

Minh Lan (Theo MNT, 7/2014)

0 comments:

Post a Comment