Sunday, December 31, 2000

Thức uống có cồn hại tim

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng giảm lượng rượu tại những người uống rượu ít hoặc điều độ, có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm chỉ số BMI và làm giảm huyết áp. Việc uống ít rượu hoặc uống rượu điều độ cũng chẳng phải có lợi cho tim.

Nghiên cứu định nghĩa uống rượu ở mức ít cho tới điều độ là uống 0,6 - 0,8 ounce chất lỏng rượu một ngày (17 - 23ml), tức là lượng rượu có trong 1 cốc rượu vang 175ml.

155 nhà nghiên cứu của Anh, châu u, Bắc Mỹ và Úc đã phân tích số liệu vào mối liên hệ giữa thói quen uống rượu và sức khỏe tim mạch từ 56 nghiên cứu trên hơn 260.000 người châu u. Họ thấy rằng những người có một loại gen nhất định uống rượu ít hơn 17% những người không mang gen này mỗi tuần, ít khi uống say hơn và dễ cai rượu hoàn toàn hơn. Những người uống rượu ít hơn thường có nguy cơ mắc bệnh mạch vành thấp hơn 10%, có huyết áp và chỉ số BMI thấp hơn.

Các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng, giảm lượng rượu tiêu thụ, dù trước đó lượng rượu được tiêu thụ là rất ít hoặc điều độ, cũng có lợi cho cơ thể. Họ cho biết: “Đối lập với điều các nghiên cứu trước đã chỉ ra, giờ đây dường như uống rượu tại bất kỳ mức độ nào cũng gây hại cho sức khỏe”.

Phương Hà

(Theo Medical News Today, 7/2014)

0 comments:

Post a Comment